วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

มาเริ่มต้นเรียนภาษาอังกฤษกัน let's study english


               
     ภาษาอังกฤษ english พอพูดแล้วบางคนถึงกับส่ายหน้า เพราะมันเป็นการยากสำหรับหลายๆ คนในการที่จะเข้าใจในภาษาอังกฤษ ผู้เขียนก็เลยเขียน blog นี้ขึ้นมาเผื่อคนไหนที่สนใจอยาก เรียนภาษาัอังกฤษ และทบทวนภาษาอังกฤษด้วยตนเอง เข้ามาลองศึกษาค้นคว้ากัน เริ่มต้นจาก ชนิดของ กลุ่มคำในภาษาอังกฤษ parts of speech ซึ่งมีอยู่ 8 ชนิดด้วยกันดังนี้
      1. คำนาม (Noun)  คำที่เรียกใช้ชื่อ คน สัตว์ สิ่งของ อย่างเช่น dad (พ่อ), mom (แม่), dog (สุนัข), cat (แมว), book (หนังสือ), pen (ปากกา) เป็นต้น
        2. คำกริยา (Verb)  คำที่แสดงอาการของประธาน อย่างเช่น the cat is climbing on the tree แมวกำลังปีนขึ้นไปบนต้นไม้, the dog is swimming in the pool สุนัขกำลังว่ายน้ำในสระว่ายน้ำ (ยังมีรายละเอียดที่ต้องอธิบายเพิ่มเติมในบทต่อไป)
       3. คำสรรพนาม (Pronoun) คำที่กล่าวแทนคำนาม เพราะไม่ต้องการกล่าวคำนามนั้นซ้ำๆ อย่างเช่น I, u, we, they, he, she, it ฯลฯ (ยังมีรายละเีอียดที่ต้องอธิบายเพิ่มเติมในบทต่อไป)
       4. คำคุณศัพท์ (Adjective) คำที่ใช้ขยาย คำนามหรือคำสรรพนาม ทำให้ข้อความหรือประโยคชัดเจนยิ่งขึ้น อย่างเช่น red hat หมวกสีแดง big box กล่องใบใหญ่ red กับ big เป็นคำคุณศัพท์ เป็นต้น 
       5. คำวิเศษณ์ (Adverb) คำที่ี่ใช้ขยายกริยา, คำคุณศัพท์, คำวิเศษณ์ ทำให้้ข้อความหรือประโยคชัดเจนยิ่งขึ้น อย่างเช่น she is walking slowly หล่อนกำลังเดินอย่างเชื่องช้า, my cat is sleeping happily แมวของฉันกำลังนอนหลับอย่างสบาย slowly กับ happily เป็นคำวิเศษณ์ เป็นต้น
        6. คำบุพบท (Preposition) คำที่ใช้เชื่อมคำนามและสรรพนามเข้ากับคำอื่นๆ ในประโยค อย่างเช่น candy is in the bottle ลูกอมอยู่ในขวดโหล in คือ บุพบท, the boy is standing on the table เด็กผู้ชายกำลังยืนอยู่บนโต๊ะ on คือ บุพบท เป็นต้น
      7. คำสันธาน (Conjunction) คำที่ใช้เชื่อม คำ, วลี หรือประโยคเข้าด้วยกัน อย่างเช่น tom is walking to school with his friend ทอมกำลังเดินไปโรงเรียนกับเพื่อนของเขา with คือ สันธาน เป็นต้น
      8. คำอุทาน (Interjection) คำพูดที่พูดออกมาด้วยอารมณ์หรือความรู้สึก อย่างเช่น Oh my God พระเจ้าช่วย , What a beautiful!! ช่างสวยงามอะไรเช่นนี้
      ทั้งหมดที่กล่าวมานี้คือประเภทของ กลุ่มคำในภาษาอังกฤษ parts of speech ซึ่งในบทถัดไปที่เราจะกล่าวถึงเป็นกลุ่มคำชนิดไหนโปรดติดตาม...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น